Lượt xem: 332

Tiếp tục đưa công tác thi đua, khen thưởng đi vào chiều sâu

Chiều ngày 30-10, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2020, Cụm thi đua các cơ quan, đơn vị. Đại tá Đỗ Tiến Sỹ - Tỉnh ủy viên, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

 


Bộ CHQS tỉnh bàn giao cờ Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2021 cho đơn vị Phòng Hậu cần. Ảnh Thanh Nam

    Từ đầu năm đến nay, Cụm thi đua đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng; qua đó đã có 255 lượt tập thể và 473 cá nhân được các cấp khen thưởng, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua ngày càng phát triển. Cụ thể là tham mưu cho lãnh đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. Công tác xây dựng Đảng, kiểm tra, giám sát luôn được chú trọng. Tổ chức tập huấn, huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh, giáo dục chính trị, pháp luật cho các đối tượng đạt chất lượng. Tham gia khắc phục hậu quả thiên tai được 205 cuộc, có 87.500 lượt người tham gia; hỗ trợ nước sạch và tặng gần 6.000kg gạo cho các hộ dân bị ảnh hưởng xâm nhập mặn; bàn giao 3 căn nhà tình động đội cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng 55 suất học bổng, 4.000 quyển tập và 185 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo, vượt khó học giỏi. Trợ cấp bệnh hiểm nghèo cho 304 trường hợp, với số tiền gần 4,6 tỷ đồng đồng. Phong trào “Lực lượng vũ trang Sóc Trăng chung sức xây dựng nông thôn mới - chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” và Cuộc vận động 50 cũng được thực hiện có hiệu quả. Tiếp nhận và cách ly y tế tập trung được 638 công dân từ các nước có Covid-19 về Sóc Trăng, đảm bảo an toàn tuyệt đối và không có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

    Phát biểu tại hội nghị, đại tá Đỗ Tiến Sỹ đánh giá cao kết quả các đơn vị trong Cụm thi đua đạt được trong thời gia qua. Chính ủy Bộ CHQS tỉnh lưu ý, Cụm thi đua tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả công tác phòng, chốngDiễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hoá; tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, chỉ huy và đảng viên; chú trọng việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Cuộc vận động Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Thực hiện hiệu quả Phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, và Cuộc vận động “Quản lý, khai thác, vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”; tiếp tục bồi dưỡng, kịp thời phát hiện và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, đảm bảo cho công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng được phát triển thực chất, liên tục, vững chắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2021.

    Dịp này, đơn vị Phòng Kỹ thuật Cụm trưởng Cụm thi đua các cơ quan, đơn vị năm 2020 bàn giao cờ Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2021 cho đơn vị Phòng Hậu cần dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh.

Thanh Nam



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 2241
  • Trong tuần: 72,668
  • Tất cả: 11,804,675